หลักการและเหตุผล
การสร้างทีม Team Building คือ การละลายพฤติกรรม ลดความขัดแย้ง สร้างความไว้วางใจ ความเชื่อมั่น ความสามัคคี การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้ชีวิต สร้างการสื่อสารที่มีคุณภาพ เพื่อนำไปพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกัน เป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลาย ได้เรียนรู้ผู้อื่นมากขึ้น ระดมความคิดและช่วยกันแก้ปัญหา สร้างให้ทีมมีประสบการณ์แห่งความสำเร็จร่วมกันด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์และเป้าหมายหลักขององค์กรได้เป็นอย่างดี “งานได้ผล คนเป็นสุข องค์กรประสบความสำเร็จ”
การพัฒนาบุคลากร ให้มีความรู้ ทักษะ ความสามารถ โดยเน้นการจัดสัมมนาในรูปแบบกิจกรรมบันเทิงเชิงสาระ Team Building เป็นการนำกิจกรรมเข้ามาผสมผสานกับเนื้อหาหลักสูตร เพื่อให้ง่ายต่อการเรียนรู้ สร้างความผ่อนคลาย รอยยิ้ม ความรัก ความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ด้วยการสอดแทรกหลักความคิด เป้าหมายในการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
- เพื่อลดความขัดแย้งในการทำงาน โดยการให้กิจกรรมเป็นโมเดลในการทำงาน ร่วมกันคิด และหาวิธีแก้ไข ตกผลึกผลลัพธ์ที่ดีที่สุดร่วมกัน
- เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีในทีมงานและองค์กร ตลอดจนการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยผ่านกระบวนการเรียนรู้ด้วยกิจกรรม
- เพื่อสร้างความรัก ความผูกพัน ความประทับใจ การเสียสละ และมิตรภาพให้เกิดขึ้นในองค์กร
เนื้อหาหลักสูตร
- ละลายพฤติกรรมเพื่อสร้างความ “เชื่อมั่นในตัวเอง” การสร้างความ “เชื่อมั่นในทีม”
- สร้างจิตสำนึกในการมี “เป้าหมายร่วมกัน”
- พร้อมยอมรับใน “ความแตกต่าง” ของทุกคนในทีม
- สร้างจิตสำนึกใน “การสื่อสารที่ดี” และมี “การประสานงาน” อย่างมีประสิทธิภาพ
- เข้าใจและ “ตระหนักในบทบาทหน้าที่” เพื่อสร้างผลงานขององค์กร “ผลิตผลงานที่มีคุณภาพ”
- สร้างจิตสำนึก “รักสามัคคี” ในทีมงาน “รักองค์กร” และพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จ
ประโยชน์ที่ได้รับ
จากการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ Learning Activity จะแฝงไปด้วยประโยชน์ที่ได้รับอย่างมากมาย ในการทำกิจกรรม ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวของสมาชิกในทีมร่วมกัน ฝ่าฝัน ปัญหา อุปสรรค ต่างๆ เพื่อมุ่งสู่จุดหมายแห่งชัยชนะ หากมีการนำกิจกรรมเหล่านี้ไปปรับปรุง พัฒนาใช้กับชีวิตประจำวัน ก็อาจจะเป็นแนวทางดำรงชีวิตในการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้ง ถ้าพนักงานทุกท่านได้เข้าใจบทบาท และหน้าที่ของตนเอง ก็จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดขององค์กรเช่นกัน
“บุคลากร” คือ สิ่งสำคัญที่สุดขององค์กร